Notice: load_plugin_textdomain was called with an argument that is deprecated since version 2.7.0 with no alternative available. in /home/sgvisaorg/public_html/wp-includes/functions.php on line 4091
 Visa diện F2A đổi tình trạng thành current vào tháng 8/2013 - SG VISA

Notice: the_category_ID đã bị loại bỏ từ phiên bản 0.71! Hãy sử dụng get_the_category(). in /home/sgvisaorg/public_html/wp-includes/functions.php on line 3896

Notice: the_category_ID đã bị loại bỏ từ phiên bản 0.71! Hãy sử dụng get_the_category(). in /home/sgvisaorg/public_html/wp-includes/functions.php on line 3896

Visa diện F2A đổi tình trạng thành current vào tháng 8/2013

Quý độc giả thân mến. Tiến trình bảo lãnh người thân sang Mỹ định cư của những thường trú nhân thông thường sẽ là một quãng đường dài nhiều năm. Tuy nhiên với sự thay đổi về luật di trú Mỹ trong thời gian vừa qua sẽ giúp nhiều thường trú nhân Mỹ bảo lãnh vợ/chồng và các con dưới-21-tuổi-và-chưa-lập-gia-đình rút ngắn thời gian rất nhiều. Trong bài này SG VISA xin chia sẻ một thông tin rất bổ ích và thú vị cho nhiều gia đình đang trong tiến trình đệ đơn bảo lãnh thân nhân sang Mỹ theo diện Thường Trú Nhân bảo lãnh vợ hoặc con dưới-21-tuổi-chưa-lập-gia-đình.

Bộ Ngoại giao ban hành bản thông tin thị thực diện gia đình mới nhất cho tháng 08/2013 vào ngày 07 tháng 09 năm 2013.

Trong tháng 08 năm 2013, tình trạng ưu tiên các visa diện F2A là đang được xử lý cho người dân trên toàn thế giới trong khi tất cả các diện khác (F1, F2B, F3 và F4) vẫn phải chờ ngày ưu tiên. Các visa diện F2A cho vợ/chồng và con (dưới 21 tuổi) của thường trú nhân. Diện F2A đã bị đẩy lùi thời gian xử lý trong một thời gian dài. Bộ Ngoại giao đã ban hành một thông báo để giải quyết vấn đề tuổi tác con của thường trú nhân. Như vậy, việc F2A chuyển tình trạng ngày ưu tiên là một tin rất tốt.

– Nếu vợ/chồng, con của thường trú nhân hiện đang ở Mỹ, thường trú nhân có thể nộp đơn I-130 và I-485 kiến nghị để chuyển hồ sơ của họ vào thời điểm ưu tiên của tháng 08, 2013. Nếu hồ sơ bảo lãnh đã được nộp cho USCIS, dù tình trạng hiện là đã được chấp thuận hoặc đang chờ, các thường trú nhân có thể nộp đơn I-485 cho vợ/chồng hoặc con cái của họ trong tháng 08/2013. Vợ chồng có thể cùng hoặc khác giới tính, đặc biệt là sau khi Tòa án Tối cao của Hoa Kỳ  ra phán quyết vào cuối tháng 06 rằng Luật Hôn Nhân Liên Bang (DOMA) là trái với hiến pháp dựa trên các điều khoản bảo vệ công bằng của Điều Luật Bổ sung số 5.

– Nếu vợ/chồng, con của thường trú nhân hiện đang không ở Mỹ, thường trú nhân có thể mở hồ sơ bảo lãnh. Nếu hồ sơ bảo lãnh đã được nộp cho USCIS và được chấp thuận trước hoặc trong tháng 08/2013, các thường trú nhân có thể bắt đầu tiến trình hồ sơ tại Lãnh Sự Quán tại nước sở tại cho vợ/chồng hoặc con cái của họ trong tháng 08/2013.

– Đối với những cặp vợ/chồng và con cái ở Mỹ, các thường trú nhân có thể nộp đơn I-765 và/hoặc I-131 cùng với I-130 và I-485. Nhìn chung, đơn I-765 và/hoặc I-131 có thể được chấp thuận trong vòng hai hoặc ba tháng. Nếu visa diện F2A bị đẩy lùi thời gian xử lý một lần nữa trong tương lai, đơn I-485 của những người vợ/chồng, con của thường trú nhân có thể không được chấp thuận. Tuy nhiên, những đương đơn có thể làm việc cho bất kỳ đơn vị sử dụng lao động nào bằng cách sử dụng giấy phép lao động hợp lệ (nếu I-765 của họ đã được phê duyệt) hoặc trở về Việt Nam và quay trở lại Mỹ mà không cần phải nộp hồ sơ bảo lãnh bằng cách sử dụng một Giấy Phép Tái Nhập Cảnh (Re-entry Permit) nếu đơn I-131 của họ đã được phê duyệt.

– Một số thắc mắc gửi đến SG VISA hỏi rằng liệu họ có nên nộp đơn xin thẻ xanh khi người vợ/chồng là thường trú của họ sẽ trở thành công dân Hoa Kỳ trong thời gian tới. SG VISA đề nghị họ nộp hồ sơ visa diện F2A thay vì làm như vậy trong tương lai. Lợi ích của việc nộp hồ sơ trong tháng 08/2013 là một khi họ đã nộp hồ sơ, họ sẽ không cần phải lo lắng về cách làm thế nào để giữ cho tình trạng di dân không định cư của họ là hợp pháp, chẳng hạn như visa diện F-1 hay H-1B. Hơn nữa, khi người vợ/chồng là thường trú của họ trở thành công dân Hoa Kỳ trong tương lai, nếu hồ sơ của họ chưa được chấp thuận, họ hoàn toàn có thể cập nhật hồ sơ bảo lãnh bằng cách bổ sung bằng quốc tịch của người vợ/chồng.

Theo bản thông tin thị thực tháng 10/2013, thì tình trạng của visa diện F2A không còn là đang được xử lý nữa mà đã bị đẩy thụt lùi một lần nữa. Mời quý độc giả đón đọc bài tiếp theo “Visa F2A thụt lùi thời gian xử lý lần nữa vào tháng 10/2013”.

Nếu quý độc giả có thắc mắc về vấn đề di trú hoặc những câu hỏi về việc đi Mỹ dễ nhưng chưa được giải đáp, mời quý độc giả liên lạc trực tiếp cùng SG VISA để được tư vấn chính xác và cụ thể hơn.

Huy Tôn và SG VISA Team